Trình tự thủ tục:
* Trình tự thực hiện:
Bước 1. Hồ sơ gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện phải
được nộp trong thời hạn ít nhất 30 ngày trước khi Giấy phép hết hạn.
Bước 2. Thương nhân nước ngoài nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường
bưu điện hoặc trực tuyến (nếu đủ điều kiện áp dụn* đến Ban Quản lý KKT Quảng
Ninh thông qua Trung tâm Phục vụ Hành chính công
tỉnh.
Bước 3. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ
sơ, Ban Quản lý KKT Quảng Ninh kiểm tra và yêu cầu bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy
đủ, hợp lệ.
Bước 4. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ
sơ hợp lệ, Ban Quản lý KKT Quảng Ninh gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại
diện. Trường hợp không gia hạn phải có văn bản nêu rõ lý do.
Bước 5. Trường hợp việc gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng
đại diện chưa được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành, Ban Quản
lý KKT Quảng Ninh gửi văn bản lấy ý kiến của Bộ quản lý chuyên ngành trong thời
hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Trong thời
hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản của Cơ quan cấp Giấy phép, Bộ
quản lý chuyên ngành có văn bản nêu rõ ý kiến đồng ý hoặc không đồng ý gia hạn
Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ
ngày nhận được ý kiến của Bộ quản lý chuyên ngành, Ban Quản lý KKT Quảng Ninh
gia hạn hoặc không gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện cho thương
nhân nước ngoài.
* Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Trung
tâm phục vụ hành chính công tỉnh; nộp hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ http://dichvucong.quangninh.gov.vn hoặc nộp hồ sơ và nhận
kết quả qua hệ thống bưu chính.
Thành phần hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ:
1. Đơn đề nghị gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo
mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;
2. Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị
tương đương của thương nhân nước ngoài (phải
được dịch ra tiếng Việt và được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của
Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận hoặc được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy địn*;
3. Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác
nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần
nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp
hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất (được dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định
của pháp luật Việt Na*
4. Bản sao Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện đã được cấp.
- Số lượng bộ hồ sơ: 01 bộ
- Thời hạn giải quyết:
(1) Đối với
hồ sơ không phải xin ý kiến của Bộ quản lý chuyên ngành:
+ Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ
ngày nhận được hồ sơ, Ban Quản lý KKT Quảng Ninh kiểm tra và yêu cầu bổ
sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ.
+ Thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ban Quản lý KKT Quảng Ninh gia hạn hoặc không gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại
diện cho thương nhân nước ngoài.
(2) Đối với
hồ sơ phải xin ý kiến của Bộ quản lý chuyên ngành:
+ Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ
ngày nhận được hồ sơ, Ban Quản lý KKT Quảng Ninh kiểm tra và yêu cầu bổ
sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ.
+ Trong
thời hạn 03 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ban QLKKT Quảng Ninh gửi văn
bản lấy ý kiến Bộ quản lý chuyên ngành.
+ Trong
thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận ý kiến của Bộ quản lý chuyên ngành,
Ban QLKKT Quảng Ninh cấp hoặc không cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
cho thương nhân nước ngoài.
* Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính: thương nhân nước ngoài
* Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính: Ban Quản lý KKT Quảng Ninh
* Phí, Lệ phí: Thực hiện tại Thông
tư số 143/2016/TT-BTC ngày 26/9/2016 của Bộ Tài chính
* Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
Thời hạn giải quyết
- 04 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (Trường hợp không phải lấy ý kiến của Bộ chuyên ngành) - 11 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ trường hợp lấy ý kiến của Bộ quản lý chuyên ngành (không bao gồm thời gian chuyển/ chờ nhận kết quả trả lời của Bộ chuyên ngành qua đường bưu điện)
Các mẫu đơn
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: mẫu MĐ-4 Thông tư 11/2016/TT-BCT
* Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
Thương nhân nước ngoài được gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện khi hết thời hạn quy định trong Giấy phép, trừ trường hợp có hành vi vi phạm thuộc các trường hợp bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo quy định tại Điều 44 Nghị định 07/2016/NĐ-CP.
* Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
► Nghị định số 07/2016/NĐ-CP ngày 25 tháng 01 năm 2016 quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.
► Thông tư số 11/2016/TT-BCT ngày 05 tháng 7 năm 2016 quy định biểu mẫu thực hiện Nghị định số 07/2016/NĐ-CP ngày 25 tháng 01 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.
Mẫu MĐ-4