TRANG CHỦ CHUYỂN ĐỔI SỐ BAN QL KKT LỊCH CÔNG TÁC DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN HỆ THỐNG CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ĐẦU TƯ ISO ĐIỆN TỬ

“Trợ lý ảo Isee” hỗ trợ công dân trong thực hiện TTHC

26/12/2022
Chia sẻ bải viết :

Nhằm góp phần tiết kiệm thời gian, tạo thuận lợi nhất cho tổ chức và công dân giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Trung tâm Phục vụ hành chính công đã đưa vào hệ thống “Trợ lý ảo Isee”. Sau một thời gian triển khai bước đầu đã mang lại hiệu quả rõ rệt.

 

“Trợ lý ảo Isee” hỗ trợ cho công dân trong giải quyết TTHC.

Bắt đầu từ ngày 1/10/2022, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh phối hợp cùng VNPT Quảng Ninh đưa vào vận hành hệ thống “Trợ lý ảo Isee” hỗ trợ giải đáp các nội dung liên quan đến TTHC.

Đến thời điểm này, hệ thống đã cập nhật gần 9.500 câu hỏi với 1.650 lĩnh vực vào cơ sở dữ liệu của hệ thống được tích hợp trên Cổng dịch vụ công của tỉnh với địa chỉ  https://dichvucong.quangninh.gov.vn/, Fanpage, Cổng Zalo của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ngoài ra hệ thống “Trợ lý ảo Isee” đã có mặt trên các nền tảng ứng dụng di động là IOS và Android tiện lợi cho người dân cài đặt và sử dụng. Qua một thời gian triển khai, đến nay đã có hơn 4.000 lượt tương tác với hệ thống và đã trả lời được trên 95% câu hỏi của tổ chức, người dân.

Anh Phạm Quốc Viện, phường Hồng Hà, TP Hạ Long, chia sẻ: Tôi làm thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh nộp qua hình thức trực tuyến. Trước khi nộp hồ sơ nhiều thủ tục tôi chưa hiểu, tôi đã được một người bạn hướng dẫn cho vào hệ thống "Trợ lý ảo Isee" trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, tôi thấy sử dụng chức năng này rất thuận lợi, hỗ trợ tôi rất nhiều trong giải quyết TTHC.

Công dân ở bất cứ đâu có internet, chỉ cần vào Cổng dịch vụ công của tỉnh với địa chỉ https://dichvucong.quangninh.gov.vn/, Fanpage, Zalo của Trung tâm PV Hành chính công tỉnh là có thể tìm hiểu và được giải đáp các nội dung liên quan đến TTHC mà mình mong muốn.

Để thực hiện được việc hỏi đáp, người dùng chỉ cần vào Cổng dịch vụ công của tỉnh với địa chỉ https://dichvucong.quangninh.gov.vn/, Fanpage, Cổng Zalo của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Sau đó nhắn tin hoặc nói nội dung, trợ lý ảo chatbot sẽ lập tức phản hồi những thủ tục liên quan để tham khảo. Tiếp đó, người dùng có thể nhấn chọn thủ tục mà mình quan tâm và chọn nội dung để xem thông tin chi tiết.

Việc triển khai “Trợ lý ảo Isee” hỗ trợ giảm tải cho các cán bộ hành chính nhà nước trong việc giao tiếp, hướng dẫn người dân giải quyết TTHC cũng như giải đáp các chính sách của tỉnh, góp phần nâng cao năng lực ứng dụng các công nghệ mới của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Và đây là tiền đề để nhân rộng mô hình, quy trình ứng dụng trợ lý ảo cho các ngành, lĩnh vực khác, từng bước nâng cấp, trở thành hệ thống trả lời tự động cho người dân về mọi mặt các lĩnh vực, cung cấp các thông tin hữu ích liên quan đến đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh.

Bà Nguyễn Hải Vân, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh, cho biết: Trong lộ trình chuyển đổi số trong giải quyết TTHC, trung tâm tiếp tục tuyên truyền rộng rãi về hệ thống “Trợ lý ảo Isee” đến người dân và doanh nghiệp, đồng thời khai thác tối đa các chức năng của trợ lý ảo. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đẩy mạnh triển khai các giải pháp như thí điểm hệ thống camera thông minh; hệ thống phần mềm đánh giá sự hài lòng của tổ chức, người dân đối với cơ quan nhà nước và cán bộ trong hoạt động giải quyết TTHC đồng bộ trong toàn tỉnh… các giải pháp này sẽ giúp nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác giải quyết TTHC, tạo nhiều thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội.

“Trợ lý ảo Isee” hỗ trợ giảm tải cho các cán bộ của các sở, ban, ngành tại Trung tâm PV hành chính công tỉnh trong việc giải đáp thắc mắc các TTHC.

Đặc biệt “Trợ lý ảo Isee” thời gian qua đã mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC. Năm 2022, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp nhận 99.342 hồ sơ TTHC (tăng 53,4% so với cùng kỳ năm 2021), đã giải quyết 98.152 hồ sơ, trong đó 98.003 hồ sơ đúng hạn và trước hạn (đạt 99,8%). Toàn tỉnh đã có gần 260.270 hồ sơ, đạt tỷ lệ trên 70%, được tiếp nhận và xử lý trực tuyến giải quyết TTHC trên Cổng dịch vụ công của tỉnh và quốc  gia. Qua đó, trong năm 2022, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh nhận được 4.533 phiếu đánh giá của tổ chức và cá nhân, trong đó 100% phiếu đánh giá rất hài lòng và hài lòng, không có phiếu đánh giá không hài lòng.

Việc đưa vào vận hành hệ thống "Trợ lý ảo Isee" đã hỗ trợ người dân và doanh nghiệp thực hiện TTHC một cách thuận lợi nhất, đây cũng sẽ góp phần trong hành trình chuyển đổi số trong lĩnh vực giải quyết TTHC của tỉnh, nhằm mục tiêu sớm đưa tỉnh Quảng Ninh nằm trong nhóm tỉnh, thành phố dẫn đầu toàn quốc về chuyển đổi số.

(nguon baoquangninh VP)